Art Design Story

A world-class immersive showcase by Daniel Arsham

พาคุณเดินทางข้ามผ่านวันเวลาไปยังโลกอนาคตไปกับงาน ‘BANGKOK 3024’ สร้างสรรค์โดย Daniel Arsham ศิลปินระดับโลก ผ่านการแสดง World-class immersive showcase ครั้งแรกในประเทศไทย​ ในวาระครบรอบ 10 ปี เซ็นทรัล เอ็มบาสซี

โดย Daniel Arsham ศิลปินร่วมสมัยชื่อดังชาวอเมริกัน  ทำงานในด้านประติมากรรม สถาปัตยกรรม การวาดภาพ ไปจนถึงภาพยนตร์ เขาสร้างสุนทรียศาสตร์ให้กับงานศิลปะของเขา ด้วยการนำแนวคิดจากสิ่งที่อยู่รอบตัว เชื่อมโยงกับโบราณคดีที่เกิดจากการสมมติฐานและสร้างสรรค์ผลงานที่เกิดจากการตกผลึกในสิ่งที่คลุมเครือของช่องว่างแห่งเวลาและสถานการณ์ จนเกิดเป็นงานศิลปะที่เขาเรียกว่าเป็นโบราณวัตถุจากอนาคตสู่ปัจจุบัน

โดยทั้งหมดนี้เกิดจากการกัดเซาะแนวคิดของงานศิลปะสมัยใหม่ผสานกับประติมากรรมมนุษย์ร่วมสมัย สร้างสรรค์จากวัสดุทางธรณีวิทยา อาทิ ทราย หินเซเลไนต์ หรือ เถ้าภูเขาไฟ ให้ปรากฏและเด่นชัดราวกับเพิ่งถูกขุดขึ้นหลังจากถูกฝังมาอย่างยาวนาน จนกลายเป็นสัญลักษณ์ที่อ้างอิงถึงปลายศตวรรษที่ 20 ที่นับได้ว่าเป็นช่วงที่เทคโนโลยีกำลังเข้ามามีบทบาทสำคัญอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน และลดทอนความสวยงามของวัตถุด้วยโลกแห่งดิจิตัล แม้ว่า ปัจจุบัน อนาคต และ อดีตกาล จะสวนทางกับจินตนาการมากเพียงใด แต่ แดเนียล อาร์แชม ยังคงแทรกซึมแนวคิดที่เต็มไปด้วยความโรแมนติกควบคู่ไปกับงานป๊อปอาร์ตแทรกซึมสู่วัฒนธรรมต่าง ๆ ด้วยผลงานที่อยู่เหนือกาลเวลา

ภายในนิทรรศการนี้จะพูดถึงเมืองกรุงเทพฯ ในอีก 1,000 ปีข้างหน้า ด้วยการมองกลับมาที่ปัจจุบัน ผ่านสิ่งของที่ผุพังในโลกอนาคต ซึ่งทุกคนที่เข้ามาก็จะได้เจอกับผลงานเด่นๆ ของ Daniel Arsham ไม่ว่าจะเป็นอินสตอลเลชันผนังผุพัง ระหว่าง 8 พ.ค. ’67 – 14 ก.ค. ’67 ณ ชั้น G, ศูนย์การค้า Central Embassy

ข้อมูลจาก http://centralembassy.com/

You Might Also Like