Beauty Lifestyle Love Story

Rose Delight scented drawer liners

กลับมาอีกครั้งกับคอลเลกชันกุหลาบจาก Diptyque แบรนด์เครื่องหอมจากฝรั่งเศส ที่วาเลนไทน์นี้จะพาคุณไปสัมผัสกับความหวานของขนมอย่าง เตอร์กิช ดีไลท์ (Turkish Delight) ขนมหวานขึ้นชื่อของตุรกี ที่ใช้ชื่อกลิ่นใหม่ว่า Rose Delight อันหมายถึงความหอมของกุหลาบชมพูอ่อน ที่มีกลิ่นหอมคล้ายกับน้ำผึ้งป่าผสมกับความหวานของกลิ่นขนม เตอร์กิช ดีไลท์ ที่มีส่วนผสมบางเบาของแป้ง แต่ในขณะเดียวกันกลับรู้สึกประหลาดใจกับความหอมของดอกกุหลาบอีกหลากหลายชนิดที่อบอวลเตะจมูกอยู่เป็นระยะ และท้ายสุดกับการตัดกลิ่นด้วยความเปรี้ยวของมะนาวเมื่อมีการเผาไหม้ ซึ่งนับว่าเป็นการรังสรรค์กลิ่นได้อย่างยอดเยี่ยมจริงๆDiptyque สร้างเทียนกลิ่นกุหลาบของเทศกาลแห่งความรัก ดุจประเพณีของแบรนด์ที่นำเสนอออกมาอย่างต่อเนื่องในทุกๆปี โดยได้เชิญศิลปินที่สร้างสรรค์งานระดับโลกมาร่วมออกแบบลวดลายของแก้วบรรจุเทียน กล่อง และเครื่องหอมอื่นๆของ Diptyque โดยในปีนี้ได้ศิลปินอย่าง Leslie David นักวาดภาพประกอบชื่อดังชาวฝรั่งเศส ที่มีเอกลักษณ์เรื่องลวดลายการพิมพ์แบบดิจิตัลและเคยร่วมงานกับแบรนด์ระดับโลกอย่าง A.P.C , Chanel หรือแม้แต่ร้านมัลติแบรนด์ชื่อดังของฝรั่งเศสอย่าง Colette โดย Leslie ได้ให้สัมภาษณ์สั้นๆเกี่ยวกับการร่วมงานกับแบรนด์เครื่องหอมระดับตำนานครั้งนี้ว่า

นับว่าเป็นโอกาสที่ดี ที่เราสามารถผสมความเป็นศิลปะและความหอมของโลก รวมเข้าหากันไว้อย่างลงตัว กลิ่นหอมกลิ่นนี้ก็เช่นกัน Rose Delight เป็นกลิ่นหอมที่สร้างขึ้นเพื่อเผยให้เห็นถึงพลังอันยิ่งใหญ่ของหนุ่มสาวที่เข้าสู่วาระของการเฉลิมฉลองที่เต็มเปี่ยมไปด้วยหัวใจที่มอบให้กันและกัน นั่นก็หมายถึงฉันและ Diptyque


โดย Leslie David ได้ออกแบบลวดลายสไตล์ Toiles de Jouy หรือลวดลายของห้องน้ำที่ได้รับความนิยมในช่วงกลางศตวรรษที่ 18 ที่นิยมใช้ผ้าลินินเนื้อบางเบาขึ้นรูปเป็นลวดลายสองมิติที่ใช้เพียงไม่กี่สี ทับซ้อนไปมาจนกลายเป็นลายแพทเทิร์นสวยงาม และถือว่าเทคนิคนี้ยังคงได้รับความนิยมมาถึงปัจจุบัน โดย Leslie ได้รังสรรค์ลายสีชมพูอ่อนในแบบ  Orientalist ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากตะเกียง พฤกษานานาพรรณ นก และสถาปัตยกรรมแบบออตโตมัน‎ของตุรกี โดยใช้สีที่เรียบง่ายอย่าง สีชมพู (สำหรับเทียน) และสีม่วงอ่อน (สำหรับเครื่องหอม) วางสลับขึ้นแบบจนได้ลายของกลิ่น Rose Delight ที่สวยงาม และทำให้เทียนและเครื่องหอมในคอลเลกชันนี้น่าสนใจและอยากได้ครอบครองขึ้นมาทันทีโดย Diptyque ได้ออกผลิตภัณฑ์ของ Rose Delight คอลเลกชัน อาทิ เทียนหอม 2 ขนาด, น้ำหอม Eau Rose Eau de Toilette, น้ำมันชะโลมผม, โลชั่นบำรุงผิว, ครีมทามือ, สบู่ ซึ่งคุณสามารถเป็นเจ้าของได้ที่ช็อปของ Diptyque ประเทศไทยได้ทั้งสองสาขา (ราวต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2561)

คุณสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.diptyqueparis.com/
ขอบคุณภาพเพิ่มเติมจาก thebeautylookbook.com / diptyqueparis.com

You Might Also Like