Coffee Food Story Trend

Nespresso X Mariana

เนสเพรสโซเป็นแบรนด์กาแฟที่ฉันชื่นชอบอยู่แล้ว และแน่นอนมันน่าหลงใหลและดึงดูดฉันทันที เมื่อได้รู้ว่าฉันและเนสเพรสโซกำลังสร้างภาพลักษณ์บางอย่างที่ดีรวมกัน แน่นอนว่า ลิมิเต็ด อิดิชั่น ของ 2 รสชาติใหม่ในปีนี้ จะมีเรื่องราวที่น่าอัศจรรย์เกิดขึ้นแน่นอน

มารีอาน่าศึกษาคณะการออกแบบนิเทศศิลป์ที่ ESAD วิทยาลัยศิลปะและการออกแบบ เมืองมาโตซิโฮส ประเทศโปรตุเกส และเคยทำงานเป็นนักออกแบบกราฟฟิก ก่อนที่จะประกอบอาชีพเป็นนักวาดภาพประกอบในกรุงลอนดอน สไตล์ของมารีอาน่า คือลวดลายในหลายลักษณะที่ได้แรงบันดาลใจมาจากธรรมชาติ และอิงจากจินตนาการที่ซ่อนเร้นของเธอ ผสมผสานเทคนิคของการลงสีหมึก สีน้ำ ปรุงแต่งด้วยการลงสีในแบบดิจิตัล ซึ่งผลงานที่ผ่านมาของเธอล้วนได้รับความนิยมแทบทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็น การออกแบบดีไซน์ให้กับ Bombay Sapphire, นักร้องชื่อดังอย่าง Patrick Watson รวมไปถึงนิตยสาร Country Living และ นิตยสาร Vogue ของประเทศญี่ปุ่น โดยในปีนี้ เนสเพรสโซ ได้เปิดตัวกาแฟสูตรลิมิเต็ด อิดิชั่น 2 รสชาติใหม่อย่าง กาแฟอาราบิก้า (Arabica Ethiopia Harrar)และกาแฟโรบัสต้า (Robusta Uganda) โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากเรื่องเล่าในตำนานของต้นกำเนิดกาแฟจาก 2 ประเทศ นั่นคือ ประเทศเอธิโอเปีย อันเป็นแหล่งกำเนิดของกาแฟอราบิก้า และ ประเทศยูกันดาอันเป็นแหล่งกำเนิดของกาแฟโรบัสต้า โดยมารีอาน่าได้พูดถึงแรงบันดาลใจจากการออกแบบแคปซูล 2 รสชาติใหม่ในครั้งนี้ว่า “ต้นกำเนิดของการแฟจาก 2 เรื่องราวที่สุดแสนพิเศษ เป็นอะไรที่น่าทึ่งสำหรับฉันมาก สายใยด้านสัญชาตญาณของมนุษย์และสิ่งมีชีวิตที่อยู่รายล้อม กระตุ้นและมีแรงดึงดูด จนเกิดเป็นความอยากรู้อยากเห็นที่ไม่สิ้นสุด มันจึงเป็นต้นกำเนิดของการค้นพบกาแฟคุณภาพดีในครั้งนี้ ฉันดึงเฉดสีอย่าง สีส้ม สีเหลือง ไปจนถึงน้ำตาลอ่อน ที่ได้แรงบันดาลใจจากภูมิประเทศที่เต็มไปด้วยภูเขาแห้งแล้ง ถ่ายทอดเป็นแคปซูลของกาแฟอาราบิก้า (Arabica Ethiopia Harrar) จากเอธิโอเปีย โดยดึงนิทานปรัมปราของเด็กหนุ่มคาลดี้และฝูงแพะ ที่เป็นจุดกำเนิดของการค้นพบพุ่มไม้ประหลาด ที่มีผลสีแดงก่ำ นำมาสู่การค้นพบกาแฟอาราบิก้าคุณภาพดีระดับโลก ซึ่งถือว่าเป็นการค้นพบตำนานครั้งแรกของฉันด้วยค่ะ ในส่วนของกาแฟโรบัสต้า (Robusta Uganda) ฉันค้นพบสีอย่าง สีน้ำตาลเข้ม สีเขียวเข้ม ไปจนถึง สีน้ำเงิน ที่ได้แรงบันดาลใจจาก ทะเลสาบ ในภูมิประเทศที่เป็นภูเขาลูกเล็กสลับกับพืชเขียวชอุ่มของยูกันดา รวมถึงรสชาติของกาแฟชนิดนี้เข้มข้นกว่าและรสจัดกว่าอาราบิก้ามาก จึงมีคล้ายคลึงกับช็อกโกแลต โดยฉันได้ดึงรายละเอียดของพิธีกรรมศักดิ์สิทธิ์ที่มีขึ้นรอบริมชายฝั่งของทะเลสาบวิกตอเรีย ที่เต็มไปด้วยสายใยของครอบครัว ที่เป็นจิตวิญญาณของความสามัคคี ความรักและมิตรภาพที่เกิดขึ้น อีกทั้งธรรมชาติของทุกสิ่งบนโลกยังหลบซ่อนรายละเอียดอีกมากมายที่เราไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า จึงทำให้กาแฟเมล็ดเล็กๆนี้ ซ่อนความน่าอัศจรรย์เอาไว้ นั่นคือไอเดียหลักของการรังสรรค์ภาพทั้งหมดในคอลเล็กชันนี้” มารีอาน่า ร็อดรีเกส เผยเรื่องราวของตำนานสุดคลาสสิกครั้งนี้

ในคอลเล็กชันของกาแฟสูตรลิมิเต็ด อิดิชั่น 2 รสชาติใหม่ มารีอาน่า ศึกษาผลงานด้านพฤกษศาสตร์และธรรมชาติจากหลากหลายศิลปิน อาทิ  Ernst Haeckel, William Morris และ Josef Frank รวมถึงภาพอิลลัสเตรเตอร์ของแบรนด์แฟชั่นอย่าง Valentino และ Gucci ก็ถูกหยิบยกมาเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างผลงานในคอลเล็กชั่นนี้ด้วย

ฉันผสมเรื่องราวการบอกเล่าจากเนสเพรสโซ และแรงบันดาลใจที่ยิ่งใหญ่จากหลากหลายศิลปินที่ฉันชื่นชอบ จนได้ผลงานที่สื่อถือ 2 เรื่องราวของตำนานที่น่าทึ่งนี้ โดยใช้เทคนิค ของการลงสีน้ำ ตัดเส้นด้วยสีหมึก และตกแต่งด้วยการลงสีดิจิตัล ท้ายที่สุด คือความหลงใหลในรสชาติกาแฟที่ฉันโปรดปราน มันเติมเต็มทุกเรื่องราวให้สมบูรณ์อย่างไม่น่าเชื่อ คุณลองจินตนาการถึงกลิ่นหอมของกาแฟร้อนๆที่อยู่ในแก้วโปรดของฉันสิ นั่นคือกิจวัตรประจำวันของฉันที่มีในทุกเช้าเลยนะคะ

คุณสามารถติดตามผลงานทั้งหมดของเธอได้ที่ https://www.mariana.io/ พร้อมร่วมค้นพบประสบการณ์ใหม่ของกาแฟ Nespresso ลิมิเต็ด อิดิชั่นใหม่  Arabica Ethiopia Harrar และ Robusta Uganda ได้แล้ววันนี้หรือจนกว่าของจะหมด

You Might Also Like