Coffee Food Lifestyle Tea Travel

BEST Cafés in Vienna

วีน (Wien) ตามภาษาท้องถิ่นหรือเวียนนา (Vienna) เมืองหลวงของประเทศออสเตรีย ที่เต็มไปด้วยสถาปัตยกรรมทั้งเก่าและใหม่ร่วมสมัย ผสมด้วยศิลปะ  ประเพณี และดนตรี หล่อหลอมให้เวียนนากลายเป็นเมืองที่มีเสน่ห์อย่างบอกไม่ถูก นอกเหนือจากสิ่งที่พูดมาแล้ว เวียนนา ถือว่าเป็นเมืองที่มีคาเฟ่เก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลกอีกด้วย วันนี้มีคาเฟ่ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว 3 ร้าน ที่ Popdot อยากนำเสนอ เผื่อว่าคุณมีโอกาสได้ไปเยือนที่นี่…

Café Sperl | หนึ่งในคาเฟ่สุดเก่าแก่ที่ก่อตั้งในปี 1880

คาเฟ่สุดแสนจะคลาสสิก ก่อตั้งในปี 1880 หรือราว พ.ศ. 2423 ซึ่ง Sperl คือชื่อสกุลของเจ้าของ เป็นคำพ้องที่ต้องการสื่อความหมายว่า คลาสสิก อันหมายถึงวัฒนธรรมร้านกาแฟแบบเวียนนา ตั้งอยู่ในเขตที่ 6 กลางกรุงเวียนนา ที่มีการตกแต่งภายในเช่นโครงสร้างเดิมเหมือนศตวรรษที่ 19 ประกอบไปด้วยโต๊ะพูลสำหรับวางหนังสือพิมพ์ขนาดใหญ่ และตกแต่งสไตล์นูโวที่คุณสามารถเลือกทาน อาหารเช้า มื้อกลางวัน รวมไปถึงยามบ่ายที่สามารถจิบชาหรือทานขนมได้ง่ายๆ


โดย Café Sperl ยังคงดำรงและรักษาโครงสร้างของร้านเสมือนครั้งก่อตั้งใหม่ๆ ซึ่งมีการปรับปรุงอีกครั้งในปี 1984 โดยทายาทของตระกูล นอกจากนี้ยังได้ขึ้นทะเบียนเป็นร้านอาหารหนึ่งในประวัติศาสตร์ชาติของออสเตรีย ที่ยังคงเมนูอาหารสุดแสนจะคลาสสิก เสมือนพาคุณย้อนไปในอดีต

โดยส่วนใหญ่ร้านนี้ จะเน้นโครนงสร้างด้วยไม้เป็นหลัก อาทิ พื้นไม้ปาร์เก้ หรือแม้แต่เก้าอี้ที่ออกแบบโดย Thonet นอกจากนี้ยังมีโต๊ะหินอ่อนและโคมไฟระย้าคริสตัลที่สลับไปมาอย่างแยบยล ผสมกับกลิ่นหอมของกาแฟร้อนที่คละคลุ้งไปทั่วร้าน ให้คุณรู้สึกอบอุ่นและชวนให้นึกอยากทานอาหารหรือขนมหวานสักชิ้น

เราขอแนะนำเมนูทานง่ายๆ อย่างไก่ทอดแบบดั้งเดิมสไตล์เวียนนา หรือพัฟเนื้อ ทานคู่กับสลัดที่ปรับเปลี่ยนผักตามฤดูกาล นอกจากนี้ยังมีเมนูสุขภาพสำหรับคนไม่ทานเนื้อสัตว์ ไปจนถึงขนมหวานต่างๆอีกด้วย

คุณสามารถมาร้าน Café Sperl ได้ดังนี้
Site: www.cafesperl.at  : Open Daily, Mon-Sat 7.00-23.00, Sun 11.00-20.00 

Café Pruckel | คาเฟ่ร่วมสมัยที่มีเสน่ห์อย่างไม่น่าเชื่อ

หนึ่งในคาเฟ่ที่ Popdot อยากแนะนำที่สุดคือ Café Pruckel ที่เปรียบเสมือน Kaffeehaus” ในความทรงจำที่เวียนนา เหตุผลง่ายๆก็คือ อาหารรสชาติอร่อย พนักงานน่ารักและมีความเอาใจใส่เป็นอย่างมาก ถ้าเทียบกับพื้นฐานคนยุโรป ที่สำคัญคือการตกแต่งภายในร้านที่มีความคลาสสิก แต่ในขณะเดียวกันก็มีความทันสมัย และลงตัวอย่างพอดิบพอดี

คาเฟ่ Pruckel มีอายุมากกว่า 100 ปีแล้ว แต่ได้รับการปรับปรุงใหม่ในปี 1950 และไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรอีกเลยหลังจากนั้น โดยภายในร้าน มีโต๊ะ 50 ตัว วางกระจัดกระจายเรียงรายดูเหมาะสม แบ่งเป็นสองโซนคือลูกค้าทั่วไป กับโซนสำหรับลูกค้าที่สูบบุหรี่ ในลักษณะผังตัว L ผสานกับส่วนของบริเวณวางนิตยสารและหนังสือพิมพ์ (ที่ผู้เขียนรำลึกถึงความหลังของช่วงที่ประเทศไทยนิยมอ่านหนังสือทุกครั้ง) พร้อมโคมไฟที่ห้อยสลับไปมาเพื่อเติมเต็มแสงสว่างในยามค่ำคืน

ในปี 2011 คาเฟ่แห่งนี้ ได้ถูกเพิ่มเข้าในรายการมรดกทางวัฒนธรรมขององค์การยูเนสโก เพื่อดำรงรักษาไว้ด้านดีไซน์การตกแต่ง ตลอดจนวิถีชีวิตแบบเวียนนาแท้ๆ ที่ยิ่งทำให้ร้านนี้ดูมีมนต์เสน่ห์มากยิ่งขึ้น

เมนูที่เราอยากแนะนำคุณให้ทานเมื่อมาถึงที่ร้านนี้คือ ออมเล็ตที่ลักษณะการทำคล้ายกับไข่เจียวบ้านเรา แต่บางและใช้เนยในการทอด นอกจากนี้ยังมีสลัดตามฤดูกาลที่ใช้ซอสมะนาวเป็นส่วนผสมหลักที่เพิ่มความสดชื่นและตัดกับ ครีม และเนย จากอาหารจานหลักได้อย่างไม่น่าเชื่อ นอกจากนี้ ยังมีเค้กแบบเวียนนา ที่ใช้มาสคาโปนและครีมเป็นหลักในหลายรูปแบบ รวมถึงในส่วนของเบเกอรี่ก็มีให้เลือกตามความชอบของลูกค้าอีกด้วย

คุณสามารถมาร้าน Café Pruckel ได้ดังนี้
Site: www.prueckel.at : Open Daily 8.30 am to 10 pm

Palmenhaus Café | คาเฟ่ในสวนโบทานิคใจกลางกรุงเวียนนา


ร้านสุดท้ายที่ Popdot อยากแนะนำคุณคือ Palmenhaus คาเฟ่ในเรือนกระจกกลางสวนโบทานิค ณ กรุงเวียนนา ที่สร้างขึ้นในปี 1901 ที่คุณสามารถนั่งสัมผัสความสวยงามของร้าน ที่เต็มไปด้วยต้นไม้ยืนต้น ตลอดจนดอกไม้และไม้เลื้อยที่ขึ้นเรียงรายอย่างเหมาะสมภายในเรือนกระจก ซึ่งสร้างความสดชื่นและแสงธรรมชาติที่ส่องแสงให้ผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายรูปสนุกอยู่ได้เป็นวัน

โดยลูกค้าส่วนใหญ่ของที่นี่ จะเป็นนักท่องเที่ยว ตลอดจนครอบครัวและกลุ่มวัยรุ่นที่มาทานอาหารมื้อหลักอย่าง อาหารเช้า และ มื้อเที่ยง เนื่องด้วยราคาที่สมเหตุสมผล และรสชาติอาหารที่อร่อยใช้ได้ ในขณะเดียวกัน ในช่วงค่ำ ทางร้านจะเปลี่ยนเป็นบาร์ที่คุณสามารถมานั่งจิบไวน์ หรือค็อกเทลสักแก้วสองแก้วในบรรยากาศที่สามารถมองเห็นดาวบนฟ้าภายใต้เรือนกระจกที่สุดแสนจะโรแมนติก

คาเฟ่แห่งนี้มีทั้งอาหารคาว และ ขนมหวาน ไปจนถึงเครื่องดื่มหลากชนิด ที่คุณสามารถเติมเต็มช่วงเวลาของคุณได้ทุกช่วง ขอแนะนำขนมหวานอย่าง Apple Strudel แบบเวียนนาแท้ๆ ที่มีรสชาติดีเยี่ยมในราคาที่เหมาะสม พร้อมทานกับกาแฟหรือชาร้อยสักแก้วก็เพิ่มความทรงจำของคุณที่มีต่อประเทศออสเตรียแล้ว

ความสุขของชีวิตคือการเดินทาง ค้นหาแรงบันดาลใจใหม่ๆให้กับชีวิต และแน่นอนว่านอกจากคุณจะได้ประสบการณ์ใหม่ๆแล้ว ความทรงจำของสถานที่ ที่คุณชอบเมื่อไปถึง จะติดตรึงอยู่ในใจคุณตลอดไป….

คุณสามารถมาร้าน Palmenhouse Café ได้ดังนี้
Site: https://www.palmenhaus.at/: Open Daily, MON–FRI: 10am–12am SAT: 9am–12am SUN: 9am–11pm

You Might Also Like